tự trồng rau mùa Tết, xu hướng xanh 2023

tự trồng rau mùa Tết, xu hướng xanh 2023

08:20 - 10/12/2022

Mùa tết này, tự trồng cho mình một khu vườn mini với những loại rau sạch ngắn ngày là một lựa chọn rất đáng để chúng ta tham khảo, vừa tiết kiệm, an toàn, lại giàu dinh dưỡng tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cả nhà. Hãy cùng Xuân Nông điểm qua 5 loại rau lí tưởng: dễ trồng, ngon miệng, bổ dưỡng, và kịp thu hoạch trước tết này bạn nhé!

Cách làm thuốc trừ sâu tự nhiên
Bỏ túi mẹo làm thơm nhà xí
Diệt muỗi trong phòng ngủ triệt để
8 cách hạ men gan
Cách xử lý mồ hôi muối và mồ hôi dầu trên quần áo

Rau muống

Rau muống là một trong những loại rau được ưa chuộng nhiều nhất, trồng rau muống tại nhà hay trồng rau muống trong thùng xốp là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều người khi muốn tự trồng rau sạch tại nhà.

Rau muống hiện có 2 loại được bà con trồng phổ biến là rau muống lá lớn và rau muống lá tre. Rau muống lá lớn thu hoạch nhanh hơn chỉ tầm 25 ngày. Còn rau muống lá tre kể từ khi gieo hạt, sau khoảng 40 - 50 ngày bà con cũng có thể bắt đầu thu hoạch được.

Rau cải xanh

Các loại rau cải, trong đó có cải xanh - vốn là loại rau dồi dào các loai vitamin, cũng là một trong những loại rau được người tiêu dùng yêu thích. Hãy nhanh tay gieo ngay một luống cải xanh tại nhà bạn nhé, vì chỉ sau khoảng 40 ngày kể từ khi gieo hạt bạn đã có thể thu hoạch những cây rau cải xanh ngon lành, bổ dưỡng.

Rau mồng tơi

Mồng tơi là loại rau quen thuộc, rất dễ trồng, sau khi gieo trồng bạn có thể thu hoạch được liên tục trong một khoảng thời gian dài. Rau mồng tơi cũng là lựa chọn lý tưởng cho bà con nếu muốn tìm một loại rau dễ trồng, thời gian thu hoạch nhanh, chỉ khoảng 4 - 5 tuần

Rau dền

Thường xuyên xuất hiện trong bữa cơm gia đình Việt Nam, rau dền là một loại rau ngắn ngày dễ trồng và có thời gian thu hoạch rất nhanh chỉ mất 4 tuần. Khi thu hoạch, bạn đừng nhổ cả cây, mà hãy cắt phần ngọn non ăn, rau dền sẽ tiếp tục đâm chồi mới, bạn có thể tiếp tục thu hoạch thêm vài lần nữa trước khi những cây rau dền con tiếp tục sinh sôi nhé!

Các loại rau xà lách

Xà lách là loại rau ăn kèm phổ biến và được nhiều người ưa thích, đặc biệt là chống ngấy trong ngày Tết. Ưu điểm của loại rau này là dễ trồng, không mất nhiều công chăm sóc.

Xà lách không kén đất, không ưa sáng nên bạn có thể trồng ở những nơi ít nắng. Như trồng rau trên sân thượng, mái hiên hay khoảng trống trong sân đều được.

Các loại rau xà lách là một trong những loại rau ăn tươi (ăn sống) phổ biến nhất không chỉ ở nước ta mà trên toàn thế giới. Rau xà lách thường có thời gian thu hoạch rất nhanh chỉ tầm 25 - 30 ngày.

Một số giống xà lách tiêu biểu có thể kể đến như: Xà lách xoăn, xà lách búp mỡ, xà lách sồi tím, sồi xanh, …

Các loại rau thơm

Cùng với những món ăn ngon trong ngày tết thì chắc chắn không thể thiếu đi rau thơm - những loại rau gia vị góp phần tạo nên hương vị đặc trưng, thơm ngon của những món ăn ngày thường và đặc biệt là trong dịp tết nguyên đán. Rau thơm như thì là, diếp cá, hủng lủi, húng quế, rau quế, rau răm, hành lá,... đều có cách trồng và chăm sóc cực kỳ đơn giản, thời gian thu hoạch cực nhanh, rất phù hợp để bạn tự trồng để gia đình ăn trong dịp tết này nhé!

Các loại rau mầm

Như tất cả chúng ta đều đã biết, rau mầm là một trong những loại rau ăn nhanh nhất hiện nay vì từ khi gieo trồng đến khi thu hoạch chỉ mất 7 - 10 ngày, thậm chí là 5 ngày bạn đã có thể thu hoạch được rau mầm.

Rau mầm không chỉ dễ trồng, dễ ăn mà còn là loại rau cực kỳ giàu dinh dưỡng. Ví dụ như trong rau mầm củ cải có hàm lượng vitamin C cao gấp 29 lần so với sữa tươi, hàm lượng vitamin A cao gấp 4 lần và canxi cao gấp 10 lần so với khoai tây.

Nhờ đặc tính dễ trồng, thu hoạch nhanh, lại giàu dưỡng chất mà hiện nay rau mầm đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng để trồng tại nhà đơn giản mà không mất quá nhiều công sức của bạn.

Nguồn: nongnghiepshop

Hãy theo dõi kênh tin tức của Dọn nhà Hoàng Yến thường xuyên để cập nhật các tin tức thú vị nâng cao chất lượng cuộc sống của mình bạn nhé!

 

Thông tin liên hệ:

 Địa chỉ: 055 Sơn Đạo, phường Cốc Lếu, Lào Cai 

 Email: donnhahoangyen@gmail.com

 Hotline: 0888 029 029  Website: donnhahoangyen.com

 Facebook: facebook.com/donnhahoangyenlaocai

Hoàng Yến Ca

Ý kiến khách hàng

  • "Họ luôn sẵn sàng bất cứ khi nào chúng tôi cần"

“Với tôi , Hoàng Yến là 1 công ty chuyên nghiệp và đáng tin cậy . Họ luôn sẵn sàng bất cứ khi nào chúng tôi cần . Nói chung , chúng tôi rất hài lòng và thỏa mãn với dịch vụ của họ. “

(Bà). Bùi Quỳnh Mai
Phường Kim Tân

  • “…thật sự hài lòng…”

“Đây là công ty tiên phong và hàng đầu trên thị trường tỉnh Lào Cai. Nếu bạn có bất cứ lo lắng nào về chất lượng vệ sinh, Hoàng Yến sẽ làm sạch chúng. Chắc chắn bạn sẽ thấy thật sự hài lòng với dịch vụ này.”

(Ông). Nguyễn Văn Việt
Phường Duyên Hải

  • "Hoàng Yến thực sự là công ty vệ sinh tốt nhất”

“Chúng tôi đã sử dụng dịch vụ thẻ VIP của Hoàng Yến được 3 năm. Và điều duy nhất mà tôi có thể nói đó là Hoàng Yến thực sự là công ty vệ sinh tốt nhất mà chúng tôi đã từng sử dụng”

(Bà). Đỗ Thu Thủy
Nhân viên ngân hàng