Xu hướng du lịch mới mùa lễ hội 2023

Xu hướng du lịch mới mùa lễ hội 2023

14:54 - 06/02/2023

Khi các quốc gia dần mở cửa đón du khách trở lại, cũng là lúc những tín đồ du lịch sẵn sàng “xách ba lô” lên để trải nghiệm nhiều điểm đến thú vị sau khoảng thời gian dài bị “giam lỏng trong nhà”. Cùng dọn nhà Hoàng Yến bỏ túi những xu hướng du lịch mới mùa Lễ hội 2023 này!

Cách làm thuốc trừ sâu tự nhiên
Bỏ túi mẹo làm thơm nhà xí
Diệt muỗi trong phòng ngủ triệt để
8 cách hạ men gan
Cách xử lý mồ hôi muối và mồ hôi dầu trên quần áo

 

Du lịch nội địa chiếm ưu thế

Theo khảo sát của Công ty cung cấp các giải pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu cho ngành du lịch và khách sạn The Outbox Company (Outbox), du lịch quốc tế sẽ cần thời gian khá lâu để có thể phục hồi. Thực tế, nhiều chuyên gia du lịch nhận định khách quốc tế thường sẽ dè dặt trước những quy định “đính kèm” về an toàn dịch bệnh khác nhau ở mỗi quốc gia.

Ngoài ra, tâm lý tự tin du lịch trở lại còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tài chính cá nhân và sức khỏe, diễn biến dịch bệnh ở nơi đến hay sự thay đổi trong thói quen du lịch… Do vậy, trong ngắn hạn, du lịch nội địa vẫn trở nên tiềm năng hơn cả, có ảnh hưởng nhất định đến lộ trình phục hồi của ngành du lịch Việt Nam cũng như thế giới.

Du lịch chăm sóc sức khỏe

Dịch bệnh căng thẳng, ô nhiễm môi trường gia tăng là nguyên nhân lớn khiến du lịch chăm sóc sức khỏe trở thành xu hướng trên thế giới, đặc biệt là giai đoạn hậu COVID-19. Theo dự báo từ Global Wellness Institute (GWI), trong năm 2022, du lịch chăm sóc sức khỏe của thế giới sẽ đạt ngưỡng 919 tỷ USD. Đáng chú ý, thị trường châu Á cho thấy tiềm năng khi dẫn đầu cả số lượng lẫn nguồn thu từ du lịch chăm sóc sức khỏe trong 5 năm gần đây.

Việc kết hợp khéo léo giữa hoạt động trải nghiệm, khám phá truyền thống và chăm sóc sức khỏe, trị liệu như massage, liệu pháp spa giải tỏa căng thẳng, tắm khoáng nóng, tham gia các buổi thiền, yoga… trong du lịch sức khỏe sẽ giúp du khách xua tan áp lực, mệt mỏi, từ đó tái tạo nguồn năng lượng và cảm hứng cuộc sống. Mang lại nhiều nhiều lợi ích từ thể chất đến tinh thần, du lịch sức khỏe hứa hẹn trở thành trải nghiệm không thể bỏ qua của những ai đang hướng đến lối sống “xanh – mạnh – lành” trong thời gian tới.

Du lịch khám phá địa phương

Sau một thời gian dài “bó gối” trong 4 bức tường vì dịch bệnh, các du khách giờ đây có xu hướng tìm kiếm những điểm đến có trải nghiệm không gian và tham gia các hoạt động ngoài trời. Chính vì vậy, nhu cầu du lịch tương tác với cộng đồng địa phương, văn hóa và sản phẩm bản địa ngày càng gia tăng.

Thay vì tận hưởng các dịch vụ trong khu nghỉ dưỡng, du khách thích được khám phá văn hóa địa phương, trải nghiệm canh tác như cùng người dân trồng rau, đánh bắt cá… hay tham gia các hoạt động mới lạ như cắm trại, chèo thuyền kayak, vẽ tranh, làm gốm… và hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Có thể nói, xu hướng du lịch này không chỉ giúp du khách trải nghiệm thực tế cuộc sống của người dân địa phương, khám phá giá trị văn hóa bản địa mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở nơi mà họ đặt chân đến.

Du lịch đến nơi vắng vẻ

Dịch bệnh COVID-19 đã phần nào làm thay đổi tâm lý du lịch của nhiều người. Một bộ phận du khách mong muốn né tránh những điểm đến đông người nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Theo một khảo sát của Booking.com thực hiện vào tháng 2/2022, 48% người tham gia nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch vào mùa thấp điểm để tránh tình trạng đông người.

Thế nên, những địa điểm như ven biển, ven hồ, núi, rừng tự nhiên hay vùng nông thôn yên bình sẽ là điểm khám phá lý tưởng cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng. Không chỉ vậy, việc hạn chế sử dụng sóng wifi/3G ở những nơi này còn giúp du khách tạm thời “ngắt” kết nối với các thiết bị điện tử hay mạng xã hội, từ đó có thêm thời gian để lắng đọng, chữa lành tinh thần.

Du lịch kết hợp khóa học/khóa tu phát triển bản thân

Yên Tử - Từ điển Wiki

Trái với sự ảm đạm do đại dịch COVID-19 gây ra, với nhiều người, đây là thời điểm thích hợp để đầu tư vào việc cải thiện bản thân. Làn sóng thất nghiệp “khổng lồ” trên khắp thế giới đã chứng kiến hàng triệu người bỏ việc để tìm kiếm con đường sự nghiệp mới hay chuyển nghề hàng loạt. Trong một số trường hợp, họ bắt đầu kinh doanh tự thân và phát triển tốt hơn.

Chính điều này góp phần giúp cho các phương thức thiền, tĩnh tâm hay các khóa tu phát triển cá nhân xuất hiện nhiều hơn trên toàn cầu. Đó có thể là khóa học “vườn ươm cho sự chuyển đổi tích cực” ở Quần đảo Virgin thuộc Anh, hay lớp học giúp các phụ nữ vượt qua thất tình tại khách sạn Heartbreak Norfolk.

Các xu hướng du lịch nổi bật sau COVID-19 đang dần thay đổi thói quen của hội những người đam mê xê dịch. Thay vì tận hưởng bầu không khí vui chơi sôi động, họ lựa chọn trải nghiệm những cách du lịch mới mẻ. Qua đó, mỗi chuyến đi sẽ trở thành chất xúc tác giúp chúng ta “F5” lại tinh thần mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thông tin liên hệ:

 Địa chỉ: 055 Sơn Đạo, phường Cốc Lếu, Lào Cai 

 Email: donnhahoangyen@gmail.com

 Hotline: 0888 029 029  |  Website: donnhahoangyen.com

 Facebook: facebook.com/donnhahoangyenlaocai

 

Hoàng Yến Ca

Ý kiến khách hàng

  • "Họ luôn sẵn sàng bất cứ khi nào chúng tôi cần"

“Với tôi , Hoàng Yến là 1 công ty chuyên nghiệp và đáng tin cậy . Họ luôn sẵn sàng bất cứ khi nào chúng tôi cần . Nói chung , chúng tôi rất hài lòng và thỏa mãn với dịch vụ của họ. “

(Bà). Bùi Quỳnh Mai
Phường Kim Tân

  • “…thật sự hài lòng…”

“Đây là công ty tiên phong và hàng đầu trên thị trường tỉnh Lào Cai. Nếu bạn có bất cứ lo lắng nào về chất lượng vệ sinh, Hoàng Yến sẽ làm sạch chúng. Chắc chắn bạn sẽ thấy thật sự hài lòng với dịch vụ này.”

(Ông). Nguyễn Văn Việt
Phường Duyên Hải

  • "Hoàng Yến thực sự là công ty vệ sinh tốt nhất”

“Chúng tôi đã sử dụng dịch vụ thẻ VIP của Hoàng Yến được 3 năm. Và điều duy nhất mà tôi có thể nói đó là Hoàng Yến thực sự là công ty vệ sinh tốt nhất mà chúng tôi đã từng sử dụng”

(Bà). Đỗ Thu Thủy
Nhân viên ngân hàng